Các mức độ lắng nghe khách hàng
14/06/2021
Lắng nghe cái đầu; Lắng nghe trái tim; Lắng nghe đôi chân
MỘT VÀI BÍ KÍP NHỎ GIÚP NTD KHÔNG BỊ MẤT ỨNG VIÊN VÀO PHÚT CUỐI
Nghệ thuật trong đàm phán
Những nguyên tắc cơ bản của đàm phán
Chiến lược cạnh tranh trong từng lĩnh vực kinh doanh
Phân tích môi trường ngành trong quản trị chiến lược
Nghệ thuật trong đàm phán
Những nguyên tắc cơ bản của đàm phán
Chiến lược cạnh tranh trong từng lĩnh vực kinh doanh
Phân tích môi trường ngành trong quản trị chiến lược
Các mức độ lắng nghe để thấu hiểu:
Lắng nghe cái đầu: Là lắng nghe suy nghĩ, nhận biết quan điểm, ý kiến, thông tin của khách hàng
- Tôn trọng ý kiến, suy nghĩ của khách hàng;
- Tập trung lắng nghe, không phân tán tư tưởng;
- Cởi mở lắng nghe, không lồng ghép quan điểm, đánh giá của mình.
Lắng nghe trái tim: Là lắng nghe sâu hơn vào tình cảm, cảm xúc, trạng thái tâm lý khách hàng
- Quan sát tình cảm biểu lộ qua nét mặt, cử chỉ của khách hàng;
- Tĩnh lặng, bình tĩnh không phân tán suy nghĩ để đồng cảm với khách hàng;
- Lắng nghe giọng nói, âm lượng, tốc độ, ngữ điệu để hiểu tâm trạng.
Lắng nghe đôi chân: Là lắng nghe nhận biết động cơ, ý chí, động lực, lý do, nhu cầu của khách hàng
- Giúp khám phá ra động cơ mà khách hàng không thể hiện bằng lời nói;
- Nên giữ lại cách phản ứng của mình;
- Bình tĩnh, đặt mình vào vị trí khách hàng;
- Tìm những điểm chung về cách nhìn, hiểu biết và kinh nghiệm.